Cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được Chính phủ xác định là nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011 - 2020.
Ảnh minh họa.
Trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm đó, vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 319/QĐ-UBND, ngày 09/7/2018 về việc Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai.
Theo đó, trụ sở của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Gia Lai được đặt tại Công sở Liên cơ quan; địa chỉ: 17 Trần Hưng Đạo, Pleiku, Gia Lai.
Việc hình thành Trung tâm Phục vụ hành chính công nhằm tạo tiện ích để phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất, quản lý, kiểm soát một cách tốt nhất quy trình giải quyết TTHC, góp phần phòng chống tham nhũng và tiêu cực; cải tiến phương pháp làm việc của cơ quan nhà nước hiện đại, hiệu quả, tiết kiệm về nhân lực và chi phí hoạt động.
Mục tiêu nhằm tăng cường minh bạch, công khai TTHC; cá nhân, tổ chức không giao dịch trực tiếp với người thụ lý, giải quyết TTHC nhằm loại bỏ sách nhiễu, gây phiền hà, phòng, chống tham nhũng và các hiện tượng tiêu cực khác có thể xảy ra; đồng thời tiến hành đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, từ đó góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số CCHC của tỉnh.
Hoàng Thanh