Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian đến; UBND tỉnh vừa ban hành công văn về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ảnh minh họa.
Theo đó, công văn yêu cầu người đứng đầu các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thường xuyên chỉ đạo rà soát, giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng kéo dài và trực tiếp tổ chức đối thoại với công dân, không được né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới.
Xử lý, trả lời đơn của công dân đúng thể thức, đúng quy định,. Tổ chức kiểm tra, khẩn trương xử lý và sớm báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc do các cấp chuyển đơn đến cơ quan, đơn vị mình.
Các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường cử cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan nắm chắc diễn biến tình hình để kịp thời xử lý; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tham mưu giải quyết dứt điểm những vụ việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh giao còn tồn đọng. Xử lý nghiêm việc lợi dụng quyền dân chủ, quyền khiếu nại, tố cáo để cản trở giao thông, gây rối, xúc phạm, chống người thi hành công vụ.
Hoàng Thanh