The request was aborted: Could not create SSL/TLS secure channel. Gia Lai: Triển khai kế hoạch đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức
17/04/2020 - Lượt xem: 1901
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành công văn về việc triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Bưu điện tỉnh thông tin, tuyên truyền, kịp thời, đầy đủ, hiệu quả bằng nhiều hình thức về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019. Cập nhật đầy đủ thông tin gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại của người giao dịch hồ sơ hành chính trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Sổ theo dõi hồ sơ hoặc trên Hệ thống Một cửa điện tử nhằm phục vụ công tác điều tra xã hội học xác định Chỉ số CCHC, đo lường sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước hàng năm.

Tiếp tục quan tâm cải thiện nơi làm việc, bổ sung thêm trang thiết bị, phương tiện phục vụ tiếp đón và làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; khắc phục những điểm bất hợp lý tại nơi đón tiếp, làm việc với người dân, tổ chức, chấm dứt tình trạng người dân, tổ chức phải đứng làm việc với cơ quan nhà nuớc hoặc vị trí ngồi giao dịch còn bất tiện, kém thoải mái.

Thực hiện tốt hơn nữa việc niêm yết, công khai và thông tin quy trình giải quyết các TTHC (Niêm yết thủ tục rõ ràng, đầy đủ, chính xác, công khai, dễ nhìn, dễ thấy và dễ tra cứu). Tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền các hình thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC. Nâng cao chất lượng hoạt động của các Cổng/Trang thông tin điện tử vận hành hiệu quả cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đây mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 và có giải pháp để hỗ trợ, giúp người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Đẩy mạnh việc rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC, giảm mạnh giấy tờ, biểu mẫu, tờ khai không cần thiêt, làm khó người dân, tổ chức, gây phiền hà, mất thời gian và công sức của người dân, tổ chức và cả cơ quan hành chính; tăng cường các biện pháp hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức trong việc lập hồ sơ TTHC (như xây dựng các bộ biểu mẫu tham khảo, thành lập các tổ tư vấn thực hiện thủ tục ngay tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, tư vấn qua điện thoại, website, ứng dụng di động,..). Thực hiện đảm bảo đúng quy trình quy định trong giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhất là về thành phần hồ sơ, mức phí, lệ phí và thời hạn giải quyết.

Tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra và xử lý ngay các trường hợp vi phạm về thái độ giao tiếp ứng xử, nội quy, giờ giấc làm việc. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức yêu cầu các giấy tờ sai quy định, tự đặt thêm khâu công việc, nhũng nhiễu, tiêu cực. Chấp hành nghiêm các quy định về hướng dẫn hồ sơ bằng Phiếu hướng dẫn, đề nghị bổ sung hồ sơ không quá 01 lần và bằng văn bản, đối với hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết phải có thông báo từ chối giải quyết hồ sơ, hồ sơ trễ hẹn phải có thông báo, hẹn lại thời gian trả kết quả,.. Không để người tổ chức phải đi lại nhiều lần.

Thường xuyên tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, xin lỗi người dân, tổ chức khi cán bộ, công chức có sai sót trong trình giải quyết công việc. Cán bộ, công chức phải có thái độ thân thiện, hòa nhã, lịch sự, hỗ trợ, hướng dẫn tận tình, chu đáo khi người dân, tổ chức đến làm việc. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, trọng tâm là thực hiện trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp, đơn vị sự nghiệp công lập trong công tác cải cách TTHC; trong giải quyết TTHC cá nhân, tổ chức; kiên quyết xử lý hoặc đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Phân công cán bộ, công chức, viên chức sẵn sàng tiếp nhận, giải đáp, hướng dẫn nhanh chóng những vấn đề mà người dân, tổ chức, doanh nghiệp còn vướng mắc; kết quả trả lời, giải đáp những vướng mắc, phản ánh, kiến nghị phải được công khai qua Công/Trang thông tin điện tử, phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại nơi làm việc và các hình thức phù hợp khác.

 

 Hoàng Thanh

(Bấm vào đây để nhận mã)

Tin liên quan

60 năm chiến thắng điện biên phủ

Ảnh Xem tất cả >>

Video

Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng

Công an Gia Lai: Hỗ trợ công dân các tỉnh đi xe máy từ vùng dịch về

Những chuyến xe nặng nghĩa tình

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Gia Lai bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh

Nông dân "bắt nhịp" nông nghiệp-dịch vụ

Tỷ giá - Thời tiết

Chọn thành phố

Liên kết website

Biển Hồ  Biển Hồ
Quản lý văn bản Văn phòng Tỉnh ủy
BlueZone
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016
LÊN ĐẦU TRANG