Ngày 18/8, tại Hà Nội, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2016 (Thailand Week) chính thức cắt băng khai mạc đã thu hút rất đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đến tham quan, mua sắm.
Hội chợ diễn ra từ ngày 18-21/8 (Ảnh: K.D)
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2016 do Cục Xúc tiến Thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (VINEXAD) tổ chức. Đây là sự kiện thương mại thường niên góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại song phương Thái Lan - Việt Nam, đồng thời còn là cầu nối văn hóa giữa hai nước.
Tham gia kỳ hội chợ lần này có gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Thái Lan và các đại lý chi nhánh của các công ty Thái Lan trưng bày nhiều loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng Thái Lan. Như: đồ ăn, uống, vật dụng gia đình, sản phẩm may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, linh kiện ô tô, thiết bị điện tử, sản phẩm y tế.
Ngoài trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm chất lượng của Thái Lan, hội chợ còn có hoạt động phong phú khác như biểu diễn nghệ thuật Thái Lan, giới thiệu ẩm thực, kỹ thuật massage Hoàng Gia Thái Lan nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống đặc sắc Thái Lan tại Hà Nội.
Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ như thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm, thiết bị điện và hàng không.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Ponpimon Petcharakul - Tham tán thương mại, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cho rằng, đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan đưa các mặt hàng chất lượng đến giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam mà còn góp phần tạo thêm một kênh thương mại giúp cho doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình, bởi phần lớn sản phẩm trưng bày được nhập khẩu bởi các doanh nghiệp Việt Nam hoặc được sản xuất tại Việt Nam.
Bà Ponpimon Petcharakul cũng nhấn mạnh, ngoài việc quảng bá hàng Thái Lan tại thị trường Việt Nam, Văn phòng Xúc tiến Thương mại ngoài nước tại Hà Nội còn có xu hướng giới thiệu hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Ngoài ra, Triển lãm sản phẩm Thái Lan – Tuần Thái Lan được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 – 21/8/2016 là một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác để khai thác các cơ hội do Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các Hiệp định FTA mang lại – bà Ponpimon Petcharakul khẳng định.
Theo ĐCSVN