Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ và ông Leong Chuan Kwek – Chủ tịch APhO trao chứng nhận cho các thí sinh giành huy chương vàng, trong đó có 4 thí sinh Việt Nam. Ảnh: Hiếu Nguyễn

 

 

Cụ thể, 4 Huy chương Vàng gồm: em Trần Đức Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội; Em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Em Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước; Em Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. 

2 học sinh Huy chương Bạc gồm: Em Nguyễn Xuân Tân, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Em Nguyễn Văn Duy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; 

2 học sinh Huy chương Đồng gồm: Em Lê Cao Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Em Lê Kỳ Nam, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh. 

Tại kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á năm 2018, có 185 thí sinh của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi, có 100 thí sinh đoạt giải (chiếm 54,05%); đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt 8/8 giải và là một trong số 9 nước có Huy chương Vàng (Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Đài Loan, Rumania, Ấn Độ, Singapor, Kazactan, HồngKông). 

Kết quả dự thi Olympic Vật lí Châu Á năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng. 

Được biết, Olympic Vật lí Châu Á (AphO) là kỳ thi Vật lí dành cho học sinh trung học dưới 20 tuổi của tất cả các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, được tổ chức thường niên từ năm 2000. Mỗi quốc gia cử 8 học sinh xuất sắc nhất trong bộ môn Vật lí tham dự. Mục đích của APhO nhằm khích lệ và tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lí, truyền cảm hứng cho các em trong những bước đầu tiên trên con đường nghiên cứu Vật lí. Đây là cũng là cơ hội lí tưởng thúc đẩy sự hợp tác giữa học sinh, giáo viên và nhà nghiên cứu Vật lí giữa các quốc gia trên toàn thế giới nói chung và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng./.

(Theo ĐCSVN)