The request was aborted: Could not create SSL/TLS secure channel. Tăng cường tổ chức đối thoại với công dân, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm
23/10/2018 - Lượt xem: 2251
Theo đánh giá sơ bộ, thời gian qua, hầu hết thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác tiếp công dân định kỳ và đột xuất, kịp thời chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu kiện của công dân; các cơ quan chuyên môn đã có nhiều cố gắng trong công tác tham mưu, giúp thủ trưởng cùng cấp giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.

Tình trạng khiếu kiện đông người, khiếu nại vượt cấp lên các cơ quan Truong ương được các cấp, các ngành quan tâm phối hợp giải quyết kịp thời; nhiều vụ việc khiếu nại kéo dài đã được rà soát, giải quyết hết thẩm quyền, thấu đáo, đã kịp thời ban hành văn bản thông báo chấm dứt việc xem xét giải quyết đơn và từ chối tiếp công dân theo quy định.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế. Hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm giải quyết lên cấp tỉnh vẫn còn tồn tại; một số địa phương có lúc chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, vận động, thuyết phục cũng như tổ chức đối thoại, hòa giải với công dân ngay từ cơ sở, , việc tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh còn chậm, công tác tham mưu đề xuất một số vụ việc chưa đạt yêu cầu…

Nhằm chấn chỉnh và tăng cường hiệu quả tiếp công dân, Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành công văn số 2311/UBND-BTCD, ngày 17/10/2018 về việc nâng cao chất lượng trong tham mưu, đề xuất trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiểu nại, tố cáo.

Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành khi giải quyết khiếu nại của công dân phải tuân thủ các quy định của pháp luật về hình thức văn bản; không dùng thông báo, biên bản cuộc họp hoặc các hình thức văn bản khác để thay thế cho quyết định giải quyết khiếu nại.

Người đứng đầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thường xuyên chỉ đạo rà soát, giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng kéo dài và tăng cường việc tổ chức đối thoại với công dân, không được né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới.

Đối với các sở, ngành khi tham gia tiếp công dân định kỳ cần nắm rõ nội dung, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, các tài liệu liên quan đến vụ việc thuộc lĩnh vực quản lý, theo dõi. Qua đó chủ động nắm bắt góp ý và đề xuất hướng xử lý, giải quyết theo sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh để đạt hiệu quả, chất lượng hơn. Đặc biệt, đối với các vụ việc đã có kết luận, chỉ đạo, giao nhiệm vụ giải quyết của các đồng chí lãnh đạo tỉnh phải tập trung nghiên cứu, xử lý, giải quyết dứt điểm tránh đùn đẩy trách nhiệm lên cơ quan cấp trên.

Hoàng Thanh

(Bấm vào đây để nhận mã)

Tin liên quan

60 năm chiến thắng điện biên phủ

Ảnh Xem tất cả >>

Video

Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng

Công an Gia Lai: Hỗ trợ công dân các tỉnh đi xe máy từ vùng dịch về

Những chuyến xe nặng nghĩa tình

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Gia Lai bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh

Nông dân "bắt nhịp" nông nghiệp-dịch vụ

Tỷ giá - Thời tiết

Chọn thành phố

Liên kết website

Biển Hồ  Biển Hồ
Quản lý văn bản Văn phòng Tỉnh ủy
BlueZone
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016
LÊN ĐẦU TRANG