The underlying connection was closed: An unexpected error occurred on a send. NASA công bố ảnh chụp toàn cảnh một số khu vực trên Sao Hỏa
25/02/2021 - Lượt xem: 215
NASA cho biết ảnh toàn cảnh bao gồm 142 bức ảnh chụp bằng camera kép có độ nét cao gắn trên thiết bị thám hiểm chuyên dụng của tàu Perseverance với khả năng quay 360 độ.
NASA cong bo anh chup toan canh mot so khu vuc tren Sao Hoa hinh anh 1
(Nguồn: AP)

Ngày 24/2, Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố ảnh chụp toàn cảnh khu vực hạ cánh của tàu thám hiểm Perseverance trên Sao Hỏa vào tuần trước, bao quát khu vực vành đai miệng núi lửa Jezero và bề mặt vách đá của vùng châu thổ cổ đại.

Cách thức chụp ảnh này có thể giúp các nhà khoa học đánh giá lịch sử địa chất và môi trường khí quyển của miệng núi lửa Jezero cũng như xác định các loại đá và trầm tích tại đây.

Trước đó, ngày 22/2, NASA đã công bố đoạn băng ghi âm và video đầu tiên do tàu thám hiểm Perseverance gửi về từ Sao Hỏa, sau khi tàu này đáp xuống bề mặt "Hành tinh Đỏ" với sứ mệnh tìm kiếm dấu hiệu của sự sống từng tồn tại nơi đây.

Đoạn video của tàu Perseverance được cho là "hình ảnh gần nhất con người có thể thu được về quá trình tiếp đất trên Sao Hỏa mà không cần đến đồ bảo hộ chống áp lực."

Perseverance được phóng lên quỹ đạo ngày 30/7/2020 và đáp xuống Sao Hỏa vào ngày 18/2 vừa qua. Sứ mệnh chính của tàu thám hiểm này sẽ kéo dài trong 2 năm và có thể tiếp tục sau đó.

Trong những năm tới, Perseverance sẽ tiến hành thu thập 30 mẫu đất và đá vào các ống bảo vệ để gửi về Trái Đất, phục vụ cho mục đích nghiên cứu.

Tàu thăm dò có kích cỡ tương tự một mẫu ôtô SUV, nặng khoảng 1 tấn, được trang bị một cánh tay robot dài 2,1m cùng 19 camera, 2 micro và một khoang chứa các máy móc hiện đại.

"Người tiền nhiệm" của Perseverance là Curiosity hiện vẫn đang hoạt động sau 8 năm đổ bộ xuống Sao Hỏa./.

Theo TTXVN