Diễn ra từ 8/3 đến hết 11/3, gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống lần thứ 41 (Foodex Japan 2016) tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe - Chiba, Nhật Bản đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan ngay sau ngày khai mạc.
Gian hàng Việt Nam thu hút đông người tham quan (Ảnh: PV)
Đoàn doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam gồm 23 đơn vị do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (TTXTTMNN), Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) làm Trưởng đoàn tham dự Hội chợ.
Hội chợ là triển lãm lớn nhất châu Á, quy tụ các thông tin mới nhất về sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Nhật Bản và các nước châu Á. Trải qua 40 lần tổ chức, với quy mô 3.000 đơn vị tham gia (trong đó 1.200 đơn vị của Nhật và 1.800 đơn vị từ các nước) đến từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á, Hội chợ hứa hẹn thu hút khoảng 77.000 lựợt khách thương gia đến tham quan, giao dịch và ký kết các hợp đồng hợp tác.
23 đơn vị xuất khẩu uy tín của Việt Nam mang đến trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ những sản phẩm nông thủy sản chủ lực đặc trưng vùng miền của Việt Nam phong phú, đa dạng như: trái cây tươi và nước ép trái cây (dứa, xoài, chuối, thanh long, sầu riêng); các chế phẩm từ dừa, gấc (dầu gấc, nước cốt dừa, cơm dừa nạo sấy, dầu dừa nguyên chất, nước dừa); các sản phẩm chế biến từ hạt, củ (điều, cà phê, tinh bột sắn, bánh phồng tôm, bánh gạo, hủ tiếu, bánh canh, bánh tráng, phở, miến, bún, gạo); các sản phẩm thủy sản chế biến, đóng hộp (mực, tôm, cá); rau quả tươi và đông lạnh (cà tím, đậu bắp, ớt ngọt, bí ngòi, khoai lang, đậu cô ve, cải bó xôi, bắp non, bắp ngọt, nha đam, dưa chuột dầm dấm, cà chua dầm dấm, cà chua sốt); các mặt hàng kem trang trí bánh, các sản phẩm bánh đông lạnh, nông sản, ngũ cốc, yến mạch và bánh kẹo một số loại.
Khu trưng bày 180 m2 của đoàn doanh nghiệp Việt Nam được bố trí tại khu triển lãm trong nhà với lối thiết kế, bố trí bắt mắt cùng với việc trưng bày các sản phẩm đẹp mắt và hoạt động chế biến mời khách nếm thử ngay tại gian hàng đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, nhiều đối tác đặt quan hệ giao dịch ngay trong buổi sáng khai mạc. Một số mặt hàng của Việt Nam được khách hàng quan tâm nhiều như: Thủy sản, rau quả tươi và các sản phẩm chế biến từ gạo như: Bánh gạo, bánh phồng tôm, phở, bánh canh, bánh tráng...
Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống - Foodex Japan 2016 tại Nhật Bản thực sự là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản vào thị trường Nhật Bản và các nước châu Á nói chung./.
Theo ĐCSVN