The request was aborted: Could not create SSL/TLS secure channel. 13.000 binh sĩ Nga duyệt binh kỷ niệm 73 năm chiến thắng phát xít
09/05/2018 - Lượt xem: 1692
Lễ Duyệt binh Chiến thắng 2018 diễn ra trên Quảng trường Đỏ với sự tham gia của nhiều khối quân nhân cùng 159 khí tài cơ giới và 75 máy bay các loại.

Quân đội Nga hôm nay tổ chức lễ duyệt binh quy mô với sự tham gia của khoảng 13.000 quân nhân cùng 159 khí tài cơ giới và 75 máy bay các loại để kỷ niệm 73 năm ngày chiến thắng phát xít Đức.

Thời tiết ở thủ đô Moskva khá tốt. Bầu trời ít mây, có nắng đẹp, thuận lợi cho hoạt động duyệt binh trên không. Trong lễ duyệt binh năm ngoái, các máy bay không quân Nga đã phải hủy màn trình diễn vì thời tiết xấu.

Đúng 14h, chuông đồng hồ trên Quảng trường Đỏ cất lên, báo hiệu buổi lễ bắt đầu. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đứng trên xe mui trần, tiến vào lễ đài, kiểm tra đoàn duyệt binh. Khi ông chúc mừng các binh sĩ, hàng nghìn lính Nga đồng thanh hô lớn "Ura".

Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan khách đeo trên ngực dải băng Georgi màu da cam sọc đen tượng trưng cho chiến thắng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng thống Putin khẳng định đây là ngày lễ mà cả dân tộc luôn tự hào và nhớ đến. "Tất cả quốc gia hiểu rằng phát xít bị đánh bại bởi người lính Xô Viết. Tuy nhiên, giờ đang có những nỗ lực nhằm viết lại lịch sử. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giữ gìn những ký ức này. Chúng tôi sẽ luôn tự hào rằng Liên Xô đã không cúi đầu, khi khác các nước quyết định đầu hàng", ông nhấn mạnh.

Putin sau đó tuyên bố một phút tưởng niệm những người đã ngã xuống trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. Tiếng búa gỗ vang lên, tượng trưng cho thời gian tưởng niệm.

Kết thúc bài phát biểu của ông Putin, lễ duyệt binh diễn ra với hai phần diễu hành của khối quân nhân và khí tài.

Nga trình làng hàng loạt vũ khí hiện đại như tiêm kích tàng hình Su-57, tiêm kích đánh chặn MiG-31K mang tên lửa diệt hạm siêu vượt âm Kinzhal, xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT-72, tổ hợp robot chiến đấu Uran-9 và máy bay không người lái chiến đấu (UCAV) đa năng Korsar.

Xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT-72 trên Quảng trường Đỏ. Ảnh: TASS.

Xe thiết giáp yểm trợ tăng BMPT-72 trên Quảng trường Đỏ. Ảnh: TASS.

Theo Vnexpress

(Bấm vào đây để nhận mã)

Tin liên quan

60 năm chiến thắng điện biên phủ

Ảnh Xem tất cả >>

Video

Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng

Công an Gia Lai: Hỗ trợ công dân các tỉnh đi xe máy từ vùng dịch về

Những chuyến xe nặng nghĩa tình

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Gia Lai bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh

Nông dân "bắt nhịp" nông nghiệp-dịch vụ

Tỷ giá - Thời tiết

Chọn thành phố

Liên kết website

Biển Hồ  Biển Hồ
Quản lý văn bản Văn phòng Tỉnh ủy
BlueZone
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016
LÊN ĐẦU TRANG