The request was aborted: Could not create SSL/TLS secure channel. 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất năm 2013
03/12/2014 - Lượt xem: 2694
Trong năm 2013, 1.000 doanh nghiệp (DN) nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 80.460 tỷ đồng.
Vietinbank là 1 trong 5 DN đứng đầu về nộp thuế thu nhập DN năm 2013. Ảnh: VGP/Huy Thắng

 

Đây là thông tin được đưa ra tại lễ công bố Top 1.000 DN nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam (V1000) năm 2013 do CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), Báo VietNamnNet và Tạp chí Thuế - Tổng Cục Thuế tổ chức ngày 2/12.

Theo đơn vị công bố bảng xếp hạng, tổng số thuế của 1.000 DN này chiếm chiếm 10,2% tổng thu ngân sách Nhà nước. Trong đó, nhóm DN Nhà nước chỉ chiếm gần 30%, nhưng lại đóng góp đến 65,6% số thuế của bảng xếp hạng V1000.

Trong bảng xếp hạng, 5 DN đứng đầu về số thuế thu nhập DN là Tập đoàn Viễn thông quân đội, Công ty Thông tin di động, Tổng Công ty Khí Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) và Công ty Honda Việt Nam.

Đáng chú ý, Tập đoàn Vingroup xếp thứ 7 và là DN tư nhân nộp thuế lớn nhất cả nước. Trước đó, tập đoàn này cũng đã có 5 năm liên tiếp có tên trong bảng xếp hạng V1000.

Trong nhóm 5 thành phố trực thuộc Trung ương, Hà Nội là thành phố có các DN V1000 nộp thuế thu nhập DN lớn nhất cả nước, với tổng số thuế chiếm gần 38% số thuế của toàn bảng xếp hạng. Tiếp đến là TPHCM chiếm gần 34%.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp xếp hạng V1000 được công bố nhằm mục đích khuyến khích, biểu dương và tôn vinh các DN có mức nộp thuế thu nhập DN cao, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế còn khó khăn, các DN này đã có nhiều nỗ lực, không chỉ đạt mục tiêu về sản xuất, kinh doanh, mà còn thực hiện nghiêm nghĩa vụ về thuế và đóng góp vào ngân sách Nhà nước.

Theo khảo sát của CTCP Báo cáo đánh giáo Việt Nam, trong 1.000 DN nói trên có gần 70% DN nhận định, các thủ tục hành chính thuế đang được điều chỉnh theo chiều hướng tích cực, tạo thuận lợi hơn cho người nộp thuế. Tuy nhiên, vẫn còn gần 1/3 số DN vẫn chưa thực sự hài lòng với cải cách thủ tục hành chính thời gian qua.

Cũng theo khảo sát này, hơn 86% số DN được hỏi kỳ vọng các mức thuế suất sẽ được tiếp tục điều chỉnh giảm trong thời gian tới để phù hợp hơn với điều kiện thực tiễn của DN.

Theo Chính phủ

(Bấm vào đây để nhận mã)

Tin liên quan

60 năm chiến thắng điện biên phủ

Ảnh Xem tất cả >>

Video

Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng

Công an Gia Lai: Hỗ trợ công dân các tỉnh đi xe máy từ vùng dịch về

Những chuyến xe nặng nghĩa tình

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Gia Lai bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh

Nông dân "bắt nhịp" nông nghiệp-dịch vụ

Tỷ giá - Thời tiết

Chọn thành phố

Liên kết website

Biển Hồ  Biển Hồ
Quản lý văn bản Văn phòng Tỉnh ủy
BlueZone
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016
LÊN ĐẦU TRANG