Các nhà quan sát trong ngành công nghiệp cho biết, cuộc cách mạng xe điện đang bắt đầu được triển khai, và mục tiêu đặt ra là vào cuối năm 2016, lượng xe sẽ chạm mốc hai triệu chiếc.
Một trong những mẫu xe điện mới nhất của công ty Tesla Motors. Ảnh từ internet
Hiện tại, thị trường ở Trung Quốc đang tăng mạnh, và các mẫu xe của Trung Quốc đang dần trở thành những mẫu bán chạy nhất. Thị trường lớn thứ hai là Châu Âu, tiếp đến là Hoa Kỳ, tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi truyền thống ở hai khu vực này phải đối mặt với sự cạnh tranh khắc nghiệt đến từ Trung Quốc và Tesla – nơi được cho là sẽ sản xuất mẫu Model 3 vào năm 2017.
Đầu tháng này, các loại xe điện đã thống trị tất cả các hãng xe ở Paris, và hồi tháng Sáu, hãng xe hơi VW của Đức đã cam kết, vào năm 2025 sẽ có 30 mẫu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện, và các loại xe chạy bằng pin sẽ rớt giá.
“Chúng ta đã thấy pin rớt giá thảm hại, và rõ ràng là xe điện hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các loại xe thông thường. Một cuộc cánh mạng ở Châu Âu cũng đang được tiến hành, nhằm đưa loại xe này lên vị trí hàng đầu”, Greg Archer của Tập đoàn Vận tải và Môi trường (T&E) cho biết.
Tuy nhiên, Viktor Irle, của Volumes EV – kênh bán hàng toàn cầu cho biết, điều này là rất khó, bởi “tôi luôn nghi ngờ về các hãng xe hơi truyền thống. Họ có nguồn vốn lớn, và đã đầu tư rất nhiều vào các động cơ đốt. Vì vậy, rất khó để khiến họ có thể hứng thú với những chiếc xe điện, và càng khó hơn khi khiến họ nghĩ rằng xe điện tốt hơn xe động cơ”.
Trung Ngô: Dịch từ internet