The request was aborted: Could not create SSL/TLS secure channel. 1.000 nhà khoa học tham dự Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12
08/07/2016 - Lượt xem: 2185
Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12 lần này có sự hiện diện của 5 Giáo sư đoạt giải Nobel quốc tế, trong đó có Giáo sư Ngô Bảo Châu.
GS Ngô Bảo Châu tham dự Hội nghị.


“Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện tốt để các nhà khoa học tập trung nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ”-Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12  diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sáng nay (7-7).

Hội nghị "Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12" thu hút hơn 1.000 nhà khoa học, nghiên cứu sinh trong nước và quốc tế tham dự.

Hội nghị này có sự hiện diện của 5 Giáo sư đoạt giải Nobel quốc tế, trong đó có Giáo sư Ngô Bảo Châu. Hội nghị được sự hỗ trợ của tổ chức UNESCO, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Gặp gỡ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định và Trung tâm Nghiên cứu nguyên tử Châu Âu.
 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thân mật chào đón các đại biểu


Trong thời gian này, tại tỉnh Bình Định cũng diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm Gặp gỡ Moriond, do Giáo sư Trần Thanh Vân sáng lập. Trong khuôn khổ "Gặp gỡ Việt Nan lần thứ 12" còn có nhiều hội thảo khoa học quốc tế như: Cơ sinh học từ phân tử đến mô; Dòng chảy vũ trụ; Khoa học cơ bản và xã hội; Sự hình thành sao trong các môi trường khác nhau; Lớp học hè quốc tế về chuyên đề Vật lý Thiên văn Việt Nam lần thứ 44... Được biết, chuỗi các hội nghị quốc tế kéo dài từ cuối tháng 6 đến tháng 12-2016.
 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với các đại biểu dự Hội nghị.


Phát biểu tại buổi lễ khai mạc sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Khoa học công nghệ là động lực vô cùng quan trọng cho phát triển bền vững và có thể giúp những quốc gia đang phát triển như Việt Nam vươn lên để thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển.

Một vài ý kiến cho rằng những nước như Việt Nam chỉ nên tập trung vào ứng dụng khoa học và công nghệ, còn nghiên cứu khoa học cơ bản là câu chuyện của tương lai, là câu chuyện của các nước phát triển. Nhưng Chính phủ Việt Nam lại không nghĩ như vậy, chúng tôi luôn xuyên suốt quan điểm khoa học cơ bản là nền tảng, cần phải được chú trọng đầu tư và đầu tư cho khoa học cơ bản là đầu tư cho nền móng, là đầu tư cho tăng cường năng lực Quốc gia”.

Theo GLO

(Bấm vào đây để nhận mã)

60 năm chiến thắng điện biên phủ

Ảnh Xem tất cả >>

Video

Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng

Công an Gia Lai: Hỗ trợ công dân các tỉnh đi xe máy từ vùng dịch về

Những chuyến xe nặng nghĩa tình

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Gia Lai bầu các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND tỉnh

Nông dân "bắt nhịp" nông nghiệp-dịch vụ

Tỷ giá - Thời tiết

Chọn thành phố

Liên kết website

Biển Hồ  Biển Hồ
Quản lý văn bản Văn phòng Tỉnh ủy
BlueZone
Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2016
LÊN ĐẦU TRANG